Dữ liệu tiết lộ kết quả tìm kiếm từ 158 quốc gia thông qua máy tìm kiếm Google trong năm 2020 cho thấy mức độ quan tâm thương hiệu có thay đổi.
Bản đồ tương tác tìm kiếm, bao gồm dữ liệu từ năm 2018 đến năm 2020 của Compare the Market
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Compare the Market thực hiện trên 158 quốc gia và vùng lãnh thổ, Toyota thống trị các cụm từ tìm kiếm của Google vào năm 2020 đối với nhãn hiệu ô tô.
Vị trí này trước đó đã được BMW nắm giữ vào năm 2019, tuy nhiên năm ngoái hãng BMW bị sụt giảm về lượng tìm kiếm trong năm có đại dịch.
Theo nghiên cứu, Toyota xuất hiện ở vị trí số một tại 55 quốc gia, chiếm 34,8% tổng số quốc gia được phân tích.
Đây là một sự cải thiện đáng kể khi so sánh với con số vào năm 2019, Toyota chỉ được tìm kiếm nhiều nhất ở 17,7% số quốc gia được phân tích.
Mặt khác, BMW đã trải qua một sự sụt giảm mạnh so với bệ đỡ trước đó - từ vị trí thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở 118 quốc gia vào năm 2019, xuống chỉ còn 34 vào năm 2020, phản ánh mức giảm 64% số quốc gia tìm kiếm.
Tuy nhiên, thương hiệu của Đức vẫn giữ vị trí là nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trong suốt 3 năm liền, chiếm 38,3% tổng số lượt tìm kiếm so với 31,3% của Toyota.
Mercedes-Benz vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều thứ ba trên 158 quốc gia, thông qua Google.
Điều thú vị là Kia (của Hàn Quốc) và Ford (của Mỹ) đã tăng thứ hạng trong nghiên cứu, lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5, xếp ngay sau Mercedes-Benz.
Đáng chú ý, nghiên cứu cũng so sánh phân tích thị trường liên quan đến dữ liệu kết quả tìm kiếm từ 158 quốc gia trong 3 năm 2018, 2019 và 2020.
Tổng lượng tìm kiếm các thương hiệu xe hơi vào năm 2020 là khoảng 88 triệu lượt từ khóa, được gõ vào công cụ tìm kiếm.
Theo Lam Anh Báo Giao Thông
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét